AirPods: Từ sản phẩm nhận nhiều "gạch đá" tới biểu tượng "đẳng cấp"


Từng là thiết bị bị chê bai khá nhiều trong lịch sử công nghiệp di động của Apple khi ra mắt, giờ đây, AirPods lại trở thành biểu tượng đẳng cấp, chỉ dành cho những người sành công nghệ và nhiều tiền.

1. AirPods- Thiết bị chịu nhiều gạch đá nhất của Táo Khuyết.

Chắc hẳn nếu như bạn đã là người theo dõi hành trình lội ngược dòng của thiết bị tai nghe không dây của nhà hãng thì sẽ không thể quên được sự ra đời của chiếc tai nghe không dây Airpods thế hệ đầu tiên.

Đây là một trong những thiết bị tai nghe không dây hoàn toàn đầu tiên trên thị trường di động, được kết nối với điện thoại thông qua cổng Bluetooth. Ở thời điểm lúc bấy giờ, người ta cho rằng một thiết bị không dây như thế này sẽ không thể làm nên trò trống  gì và chắc chắn sẽ biến mất trong một sớm một chiều.

Hiếm có một sản phẩm nào của nhà Táo lại hứng chịu nhiều gạch đá đến vậy. Mặc dù trên thị trường hiện có không ít những mẫu tai nghe không dây, nhưng lại chỉ có AirPods hứng chịu gạch đá.

tai-nghe-khong-day


Thời điểm đó, người ta cho rằng, sản phẩm này có phần “dị” vì không khác gì những chiếc tai nghe Apple thông thường nhưng bị cắt hết dây đi.

Bên cạnh đó, cặp tai nghe không dây này lại còn rất dễ rơi khi sử dụng vì sử dụng thiết kế đeo vành tai (earbuds) chứ không phải loại in-ear, và việc không có dây nên khi rơi ra có thể sẽ một đi không trở lại. Chất lượng âm thanh trên AirPods cũng không thật sự ấn tượng, đây không phải là thiết bị phù hợp cho đối tượng am hiểu và đam mê âm thanh.

Thêm vào đó, giá bán của các thiết bị Apple khá cao, nên càng khiến người dùng phân vân khi lựa chọn sản phẩm. Vậy tại sao khách hàng lại phải mua một thiết bị đắt đỏ trên thị trường trong khi đó có quá nhiều mẫu tai nghe giá rẻ, chất lượng tốt , trong khi chất lượng âm thanh lại chẳng có gì nổi trội.

Chính vì những lý do này, AirPods đã nhanh chóng bị cho vào “danh sách đen”.

>> Xem thêm: tai nghe Airpods 3 hỗ trợ chống ồn, tích hợp cảm biến sinh trắc làm dậy sóng cộng đồng mạng

Càng bị ném đá, bán càng chạy

 

tai-nghe-true-wireless

>>>Xem thêm: Những lưu ý khi mua tai nghe True wireless

Điều này có vẻ là nghịch lý nhưng đây hoàn toàn là sự thật. Mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng khó tin.

Doanh số của AirPods đã góp phần thúc đẩy doanh số thiết bị đeo của Apple, bao gồm Apple Watch và Beats, doanh thu tăng tới 10 tỷ USD từ năm 2017 đến 2018.

Theo báo cáo mới từ công ty phân tích thị trường Counterpoint Research vào cuối tháng 3/2019, AirPods đã thống trị thị trường tai nghe không dây trong quý cuối năm 2018. AirPods không dừng lại ở việc vượt qua các đối thủ cạnh tranh mà gần như chiếm trọn thị trường với 60% thị phần cùng sản lượng 12.5 triệu cặp được bán ra. Counterpoint Research cũng ngụ ý rằng thị phần của Apple có thể còn tăng nhiều hơn nữa khi Apple đã phát hành AirPods thế hệ thứ hai cách đây không lâu.

2. Những lý do làm nên sự thành công của AirPods

Dễ sử dụng

Điều đầu tiên khiến người tiêu dùng ưa thích chiếc tai nghe không dây đó là tính dễ sử dụng, thoải mái và tính di động cao.

Trên thực tế mà nói, AirPods dù âm thanh trải nghiệm còn không bằng những thương hiệu khác như Sennheiser hay Sony, Jabra, thiết bị vẫn được yêu thích nhờ sự tiện dụng.

Bên cạnh đó, thiết kế của cặp tai nghe này thực sự đơn giản mà đặc biệt là vô cùng nhỏ gọn, đây chính là yếu tố ghi điểm trong lòng người dùng của AirPods. Không chỉ AirPods và cả các sản phẩm khác của Apple, tiêu biểu là Apple Watch đều dễ dàng thống lĩnh thị trường nhờ vào hệ sinh thái tuyệt vời mà “Táo khuyết” đã xây dựng.

AirPods có thể được kết nối với iPhone và cả MacBook một cách dễ dàng, đồng thời được tích hợp nhiều tính năng thông minh, chẳng hạn như khả năng nhận biết được khi nào người dùng đeo lên và bỏ xuống.

Thương hiệu cũng là một trong những yếu tố tiên quyết trong việc khẳng định sự thành công của tai nghe không dây nhà Táo.

Biểu tượng của sự sang chảnh

tai-nghe-true-wireless

>>> Xem thêm: Tai nghe true wireless Remax TWS-3

Giá bán của AirPods không nhà rẻ, phiên bản đầu tiên xuất hiện đã có giá là 3.8 triệu đồng, bản có sạc không dây đã trên 5 triệu.

Nếu bạn không phải là người có hầu bao rủng rỉnh thì thiết bị này xứng đáng chỉ để ngắm qua tủ kính mà thôi. Tuy nhiên, với sự thành công ngoài mong đợi, AirPods nghiễm nhiên trở thành biểu tượng của những người có tiền, không ngại chi những món đồ đắt đỏ.

Biểu tượng là thế, giàu sang là thế, nhưng nhìn chung, AirPods không phải là sản phẩm tai nghe True Wireless có chất âm tốt nhất ở tầm giá của nó. Bạn vẫn có những lựa chọn khác, tốt hơn về chất âm và cả thiết kế. Nhưng cũng cần phải nhắc lại 1 lần nữa, mức độ nhận diện thương hiệu của những mẫu tai nghe đó chẳng thể bằng AirPods.

Nhìn chung, quá trình để lên được vị trí đỉnh cao như ngày hôm nay, AirPods đã trải qua quá trình thăng trầm. Cùng đón chờ những điều tuyệt vời hơn nữa đến từ các thiết bị tai nghe không dây trong tương lai nhé. Hãy tham khảo ngay tại gian hàng của chúng tôi: https://remaxvietnam.vn