Amazon vào Việt Nam: Tiki, Shopee, Lazada,... Sắp có “cuộc chơi mới”
Theo thông tin từ tờ báo Nikkei, thời gian tới Amazon sẽ cho ra đời “full” dịch vụ tại Việt Nam và xa hơn là toàn bộ Đông Nam Á. Họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của alibaba.
Ông Bernard tay, giám đốc của Amazon khu vực Đông Nam Á cho rằng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu hàng hóa qua Amazon, có thể dễ dàng bán hàng trên nền tảng của doanh nghiệp này.
Ngày hôm qua, Bộ Công Thương đã công bố hợp tác Amazon để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến nhập khẩu. Lần này, Amazon sẽ giúp những công ty nà bán hàng và xuất khẩu sản phẩm qua nền tảng của họ.
Việc hợp tác lần này như một bước tiến để Amazon chính thức xâm nhập vào thị trường Việt Nam với các dịch vụ mà họ cung cấp. Nó sẽ giúp Amazon xây dựng được sự thân thiết với người tiêu dùng khi giới thiệu “full” nền tảng của họ.
Ngoài ra, bước đi này cũng cho thấy Đông Nam Á đang nằm trong kế hoạch mở rộng ra thế giới. Việc Amazon nhắm vào thị trường Đông Nam Á cũng dễ hiểu. Tại Đông Nam Á, doanh số bán ra trong lĩnh vực thương mại điện tử vào năm 2015 dự tính đạt 88 tỷ USD, đến năm 2017 tăng từ mức 11 tỷ USD.
Nếu thời gian tới Amazon cho ra đời “full” dịch vụ tại Việt Nam thì họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệu từ Lazada, shopee, hay Tiki.