iPhone 11 cháy hàng, Apple vẫn quyết định giảm giá và sản xuất thêm 8 triệu máy
Theo nguồn tin của Nikkei, Apple đã yêu cầu đối tác tăng sản lượng iPhone 11 thêm 10%, tương đương 8 triệu máy do bán tốt hơn dự tính.
Có vẻ như không nằm ngoài dự đoán khi iPhone 11 liên tục được đặt đơn từ khắp nơi trên thế giới, thông qua cả con đường xách tay lẫn hàng tại store. Việc tăng sản lượng phần nào cho thấy chiến lược mới có phần khá đúng đắn, không chỉ đánh trúng vào ngân sách người dùng mà còn hướng tới thêm một phân khúc khách hàng tầm trung nữa.
Tính ra, chỉ riêng số lượng iPhone 11 được sản xuất thêm cũng đã tương đương với số lượng mà dòng điện thoại Google Pixel bán ra trong một năm, một con số đáng để cho chúng ta suy nghĩ.
>>> Đánh giá chi tiết về iPhone 11 có đáng để bỏ tiền?
Một nguồn tin cũng cho hay, nhiều khả năng, sản lượng bán ra của iPhone 11 sẽ cao hơn so với phiên bản năm 2018 trước đó.
Apple ra mắt iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max đầu tháng 9. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, công ty giảm giá iPhone mới dù được nâng cấp camera. iPhone 11 có giá 699 USD, rẻ hơn 50 USD so với iPhone XR vào thời điểm phát hành.
Chiến lược mới của Apple xuất hiện đúng vào lúc thị trường toàn cầu dự đoán sụt giảm năm thứ ba liên tiếp. Tháng 1/2019, CEO Tim Cook thừa nhận “giá là yếu tố” đứng sau doanh số chậm chạp của iPhone, đặc biệt tại các thị trường mới nổi.
Cũng theo nguồn tin cho hay, Apple đợt này chủ yếu sản xuất thêm iPhone 11 và iPhone 11 Pro. Còn iPhone 11 Pro Max thì giảm một chút. Có vẻ như phân khúc sản phẩm cao cấp chạm tới ít người dùng hơn, đó là điều đương nhiên vì giá em nó cao hơn hẳn so với hai chiếc còn lại.
Được biết, người đứng đầu nhà Táo cũng tiết lộ rằng: Thật sự iPhone 11 với sức hút ngoài sức tưởng tượng, doanh thu khủng khiến Apple không kịp trở tay. Cùng với đó, giá cổ phiếu của Táo khuyết cũng tăng gần 40% trong năm 2019, gần đạt mốc kỷ lục hồi tháng 10 năm ngoái.
Bên cạnh đó, các nhà cung ứng cũng khá thận trọng và không vội cười trước tình thế hấp dẫn này. Với nhiều hy vọng về một mùa bội thu kéo dài hơn năm trước, iPhone 11 đang rất được trông đợi về những thành quả có thể mang về trong cuối năm 2019 này.
Một yếu tố có thể dẫn đến nhu cầu iPhone tăng chính là iPhone 11 vẫn đang được sản xuất tại Trung Quốc và Washington tạm thời hoãn đánh thuế 10% lên hàng hóa điện tử nhập khẩu từ nước này đến 15/12. Nó sẽ giúp cho mùa mua sắm Lễ Tạ ơn và Giáng sinh ổn định.
Kể cả là tạm thời, tăng sản lượng iPhone là dấu hiệu đáng mừng đối với Apple. Năm 2018, Foxconn và Pegatron – hai đối tác lắp ráp iPhone lớn nhất – đã phải hủy bỏ việc sản xuất bổ sung chỉ vài tuần sau khi iPhone XR lên kệ. Đến tháng 1/2019, Apple thực hiện động thái hiếm gặp là giảm dự báo doanh thu quý do nhu cầu iPhone tại Trung Quốc giảm.
Có vẻ như chiến lược năm nay đã đem lại một “mùa bội thu” cho nhà hãng. Tuy nhiên, cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan đến tình hình kinh tế, và từ phía nhu cầu khách hàng không rõ kéo dài đến bao lâu. Ngay cả khi nửa cuối năm tốt hơn đầu năm, khi mà các hãng khác liên tục có những chính sách sale lớn, giá bán trung bình có thể ảnh hưởng đến tổng doanh thu.
Cụ thể hơn, dự báo, iPhone 2019 có mức dự báo sản xuất từ 178 triệu máy lên đến 194 triệu máy, nhưng vẫn thấp hơn con số vào năm 2018 với mức hơn 208,8 triệu chiếc được bán ra.
Nhìn chung, chúng ta sẽ cùng đón chờ những bước tiến ngoạn mục của iPhone 11 trong thời gian tới. Liệu rằng một kỷ lục mới có được thiết lập hay không, hãy cùng chờ đón nhé.