Liệu Apple sẽ mang đến những điều thú vị nào tại sự kiện WWDC 2020


Apple AirTags, iMac mới, macOS 10.16, watchOS 7, iPadOS 14 và iOS 14 sẽ là những bất ngờ mà người dùng không thể bỏ qua tại WWDC 2020.

Hội nghị dành cho nhà phát triển (WWDC) là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất trong năm của Apple. Tại đây, “Táo khuyết” thường dành thời gian để công bố những thành tựu về mặt phần mềm, tôn vinh các nhà phát triển đã có nhiều cống hiến xuất sắc và giới thiệu nhiều tính năng của những bản cập nhật quan trọng sắp tới.

apple wwdc 2020

Năm nay, Apple sẽ lần đầu tiên tổ chức WWDC trực tuyến vào ngày 22/6 tới đây do bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, và theo công ty thì đây là sự kiện dành cho nhà phát triển lớn nhất từ trước đến nay. Vậy “Táo khuyết” sẽ mang đến những bất ngờ gì cho sự kiện WWDC 2020 sắp tới ?

Apple AirTags sẽ xuất hiện

Nhiều người kỳ vọng rằng WWDC 2020 sẽ là nơi Apple sẽ giới thiệu một phụ kiện mới, được đồn đại từ lâu của Apple là AirTags.

apple wwdc 2020

Được biết, đây là một phụ kiện theo dõi đồ vật thất lạc cho phép người dùng gắn trực tiếp vào đâu đó như iPhone, AirPods hoặc chìa khóa để định vị chúng từ xa và tìm kiếm. Apple có thể quảng bá AirTags khi nói về iOS và nó hứa hẹn sẽ được rất nhiều người đón nhận khi ra mắt.

Apple sẽ công bố iMac 2020 

Trong quá khứ, Apple từng tận dụng không gian của sự kiện WWDC để giới thiệu không chỉ các nâng cấp và cải tiến về mặt phần mềm mà còn cả những thiết bị phần cứng thế hệ mới. Một báo cáo gần đây đã tiết lộ rằng “Táo khuyết” sẽ giới thiệu phiên bản mới của iMac tại sự kiện dành cho các nhà phát triển sắp tới.

apple wwdc 2020

Theo nguồn tin này, thế hệ iMac 2020 sẽ có “ngôn ngữ thiết kế iPad Pro” và các viền mỏng hơn tương tự như trên Pro Display XDR của Apple đi kèm với Mac Pro mới năm ngoái. Ngoài ra, sẽ không ngạc nhiên khi iMac 2020 sẽ sử dụng chip T2 tùy chỉnh để tích hợp một số chức năng điều khiển và bảo mật.

Xem thêm:

Chưa hết, thế hệ iMac mới cũng được nâng cấp về phần cứng, bao gồm tùy chọn card đồ họa Navi của AMD được giới thiệu vào năm ngoái và sẽ loại bỏ ổ cứng Fusion Drive.

macOS 10.16 dành cho máy Mac

Theo một báo cáo gần đây, tính năng dịch dựa trên Siri tương tự trong Safari cũng có thể xuất hiện trong macOS 10.16 sắp tới. So với iOS 14, chúng ta được thấy khá ít thông tin rò rỉ về macOS 10.16 và các tin đồn chủ yếu nói về tính tương tác giữa iOS mà macOS thông qua ứng dụng Catalyst.

apple wwdc 2020

Bên cạnh đó, phím tắt trên macOS 10.16 có thể sẽ dễ sử dụng hơn, tiện ích hơn nếu người dùng có thể tự động hóa đa nền tảng.

watchOS 7 dành cho Apple Watch

Kể từ khi chiếc Apple Watch đầu tiên ra mắt, Apple luôn cố gắng để giúp các smartwatch của hãng hoạt động càng độc lập với iPhone càng tốt. Nhưng với bản cập nhật watchOS 7 sắp tới, có thể xu hướng này sẽ đảo chiều đôi chút khi có thêm tính năng giúp cha mẹ kiểm soát nhiều thông tin hơn từ Apple Watch của con trẻ qua iPhone.

apple wwdc 2020

Bên cạnh đó, watchOS 7 còn được kỳ vọng sẽ sở hữu nhiều tính năng mới để nâng cao trải nghiệm của người dùng như theo dõi giấc ngủ hay theo dõi sức khỏe tâm tầm.

Sức hút mang tên iOS 14 và iPadOS 14 

Có lẽ iOS 14 và iPadOS 14 là hai thứ người dùng mong chờ nhất tại sự kiện WWDC 2020 năm nay. Dựa theo truyền thống của Apple thì gần như chắc chắn Apple sẽ giới thiệu các tính năng mới của hệ điều hành di động iOS 14 cũng như iPadOS tại sự kiện WWDC 2020 sắp tới. 

apple wwdc 2020

Theo các rò rỉ và tin đồn thời gian qua, iOS 14 sẽ mang đến rất nhiều tính năng mới như dùng thử ứng dụng mà không cần cài đặt, cho phép người dùng thu hồi tin nhắn, thay đổi cơ chế phản hồi Haptic Touch và nhiều điều thú vị khác.

Nếu bạn thấy thông tin thú vị và bổ ích, đừng ngần ngại để lại một like và share. Bạn có thể chia sẻ ý kiến của mình dưới phần bình luận! Và đừng quên đồng hành và theo dõi cùng Remax Vietnam để cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến công nghệ nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết khác.

Nguồn: www.digitaltrends.com