Lỗi nghiêm trọng của iOS 13 khiến gói cước di động người dùng bị cạn kiệt dung lượng


Lỗi là một trong những điều gây khó chịu cho những lập trình viên và cả người dùng. Chúng có thể bất biến và không thể giải thích được và gây một loạt lỗi vô cùng khó chịu. Hãy cùng Remax xem ngay để khắc phục nhanh chóng nhé! 

Trong khi đa số lỗi chỉ gây sự khó chịu khi sử dụng, một số khác có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Không may rằng một lỗi nghiêm trọng đã xảy ra trên iOS 13 và Apple dường như không có cách nào để có thể sữa lỗi này.

Trên iOS 13 xuất hiện một lỗi khiến cho iPhone dùng dữ liệu di động ngầm trong khi không hề có bất cứ một sự tác động nào từ phía người dùng. Vấn đề này không xảy ra trên diện rộng và trong những người bị lỗi trên mỗi người lại có một tần suất khác nhau. Lỗi đã được báo cáo bởi người dùng trên rất nhiều các trang web từ nhiều tháng trước, chỉ ngay sau khi ra mắt thế hệ iPhone 11 và đi kèm với đó là iOS 13.

>>> Nguy cơ lộ toàn bộ mật khẩu khi sử dụng tính năng này trên điện thoại

 

Gordon Kelly của tờ Forbes đã “khai sáng” lỗi này và tổng hợp một số lượng khá lớn những phàn nàn của người dùng. Lỗi chung của mọi trường hợp đều nằm ở phần “Uninstalled apps”, mà bạn có thể tìm thấy trong phần Cài đặt > Dữ liệu di động. Phần này đáng lẽ thể hiện dữ liệu di động đã được dùng bởi những ứng dụng mà bạn đã xóa ra khỏi máy nhưng có vẻ chức năng này hoạt động không đúng với nhiệm vụ của nó.

 

>>> iPhone 9 Plus - 'chiếc iPhone quốc dân' mới hay chỉ là giấc mơ?

Trong quá trình đi tìm cách để sửa lỗi, một số người dùng đã thử gần như tất cả mọi thứ. Từ reset hoàn toàn đến việc không gỡ bất cứ một thứ gì ra khỏi máy hoặc đơn thuần chỉ là reset lại thống kê, không một cách nào có thể chấm dứt hoàn toàn lỗi.

Những ứng dụng đã được gỡ ra khỏi máy vẫn tiếp tục sử dụng dữ liệu di động. Và những ứng dụng đó có thể sử dụng từ vài kilobyte trong một ngày, cho đến vài trăm megabytes và một số trường hợp còn lên tới vài gigabytes.

Có một cách để người dùng có thể sửa lỗi đó là quay lại iOS 12.4.1 nhưng điều đó có nghĩa là họ không thể kết nối tới Apple Watch mới vì chúng yêu cầu iOS 13. (Hiện tại iOS 12.4.1 đã khóa sign).

Một số thì nâng cấp gói cước dữ liệu di động lên để họ có thể dùng điện thoại một cách bình thường.

Một người dùng đã liên hệ với nhà mạng về hiện tượng lạ này và đây là câu trả lời: “Tôi đã nói chuyện với Verizon về hiện tượng này. Họ nói rằng những kết nối này được xếp vào hạng mục dịch vụ âm thanh và hình ảnh trực tuyến, nhưng lý do đơn giản chỉ vì chúng sử dụng chung kết nối thường được gắn với những loại dịch vụ đó”. Còn những dữ liệu đó đến từ đâu thì vẫn là một bí ẩn.

Apple đã liên hệ với những người bị lỗi này và thậm chí cả chính Gordon Kelly, nhưng tất cả đều nhận được một câu trả lời: Apple đã biết đến vấn đề này và đang làm việc để tìm cách sửa lỗi. Tuy nhiên, công ty từ chối đưa ra thời gian dự kiến khi nào sẽ tung ra bản vá lỗi.

Những người dùng bản iOS 13.4 beta vẫn xảy ra hiện tượng này, có thể lỗi này cực kì khó để vá hoặc kĩ sư Apple chưa thể tìm ra được nguyên nhân gây ra từ ban đầu.

Lỗi này có thể đang xảy ra nhiều hơn những gì thống kê được. Nhiều người dùng iPhone có thể cũng bị hiện tượng tương tự mà họ không hề hay biết, bởi vì đa phần không kiểm tra dữ liệu di động sử dụng bởi những ứng dụng đã được gỡ và tình trạng sử dụng dữ liệu ngầm xảy ra trong khi người dùng không hề hay biết. Vấn đề này lớn đến mức một số người dùng nhận được thông báo của nhà mạng rằng họ đã sử dụng gần hết dữ liệu của gói dữ liệu di động.

Bạn có hay để ý đến việc dữ liệu di động bị biến mất một cách bất hợp lý? Bạn có thể tự kiểm tra bằng cách thường xuyên kiểm tra dữ liệu di động được sử dụng bởi những ứng dụng đã được gỡ, và đồng thời không gỡ thêm bất cứ ứng dụng nào.

Nguồn: Internet