Màn hình “ thác nước”- công nghệ mới lạ của các hãng smartphone Trung Quốc


Để trụ vững trong cuộc chiến công nghệ giữa quá nhiều thế lực mạnh, các hãng sản xuất Trung Quốc phải cao tay hơn nữa nếu không muốn bị hất văng ra khỏi cuộc chiến. Chính vì thế, công nghệ mới màn hình “thác nước” có lẽ là một trong những vũ khí lợi hại không tưởng khiến Samsung hay Apple cũng phải dè chừng.

Huawei hay OPPO, Vivo, Xiaomi cũng đã sở hữu màn hình thác nước. Đây không phải ngẫu nhiên mà có hiện tượng “chia sẻ” công nghệ này xảy ra. Hãy cùng RemaxVietNam tìm hiểu về thiết kế mới này của các dòng điện thoại Smartphone của Trung Quốc sắp tung ra thị trường nhé! 

Màn hình Waterfall screen- màn hình thác nước là gì?

OPPO sẽ mang lại điều gì với ý tưởng mới  này. Màn hình Waterfall Screen sẽ kéo dài thêm phần cong ở cạnh máy lên tới 88 độ, bó sát với thân máy phía sau và các góc được làm vuông cứng cáp, ít bo tròn hơn so với thế hệ màn hình cong trước đó.

 

smartphone-man-hinh-thac-nuoc-cua-trung-quoc

Đặt 2 màn hình cong cạnh nhau mới thấy phần đặc biệt của Waterfall Screen, đó chính là màn hình được làm tràn tới tận phía sau và sở hữu một khung hình mới, “dài hơn” tỉ lệ có thể là 21:9.

Màn hình Waterfall Screen sẽ mang lại trải nghiệm hoàn hảo hơn khi xem phim ở chế độ toàn màn hình, hình ảnh sẽ được tràn tới tận 2 cạnh bên mang lại cảm giác thú vị, đặc biệt là những hiệu ứng chuyển cảnh mỗi khi bạn di chuyển máy.

Chiếc điện thoại Huawei Mate 30 Pro vừa ra mắt mới đây không khiến người dùng thất vọng khi sở hữu đặc điểm nổi trội đó là công nghệ màn hình “thác nước”. Cùng với đó, Huawei cũng có quyết định khá táo bạo khi sẵn sàng chơi trội bằng cách bỏ các nút bấm vật lý, thay thế bằng cách miết tay bên cạnh trái của máy để điều chỉnh âm lượng.

smartphone-man-hinh-thac-nuoc-cua-trung-quoc

Tuy nhiên, điểm đặc biệt này lại không chỉ có riêng trên Mate 30 Pro khi Vivo cũng ra mắt chiếc điện thoại NEX 3 với màn hình… thác nước. Màn hình tràn sang hai bên và người dùng cũng phải miết tay để điều chỉnh âm lượng.

Một điểm thú vị đó là người anh em OPPO cũng đã sở hữu cho mình công nghệ độc lạ này. Ngay từ cuối tháng 7, OPPO đã không ngần ngại “khoe” phiên bản mẫu cho công nghệ này. Dù chưa được tích hợp trên sản phẩm nào, tuy nhiên có vẻ như OPPO cũng đang khẳng định rằng mình cũng đang chạy đua với cuộc chiến công nghệ này bằng những màn nhấn nhá các công nghệ mới, giống như các anh em mình đã làm được.

>>>Tại sao đơn đặt hàng iPhone 11 áp đảo iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max?

Và như để điểm danh cho đủ bộ, nếu Huawei có, Vivo có, OPPO có thì Xiaomi cũng phải có. Dựa theo các tin đồn rò rỉ, một mẫu Mix mới mang tên "Mi Mix Alpha" sẽ là sản phẩm đầu tiên của Xiaomi được trang bị màn hình thác nước.

Được biết, màn hình cong sang hai bên còn khiến máy mất đi diện tích thiết kế nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng. Oppo sẽ phải đặt sang vị trí khác phần lớn các điện thoại trên thị trường hoặc tích hợp phím ảo vào màn hình ở cạnh.

Tuy nhiên, đây vẫn được đánh giá là công nghệ mới thú vị đáng được khen ngợi của các nhà mạng Trung Quốc.

smartphone-man-hinh-thac-nuoc-cua-trung-quoc

Đây không phải là lần đầu các nhà sản xuất Trung Quốc quyết định chia sẻ công nghệ. Trước loại màn hình này, đó là sự xuất hiện của hội tụ công nghệ với “tai thỏ”, “nốt ruồi”, hay giọt nước đều lập tức phổ biến trong các dòng điện thoại nội địa Trung Quốc.

Điều đặc biệt là, các công nghệ màn hình sẽ lập tức có trên các hãng còn lại ngay sau khi nó được giới thiệu bởi 1 trong 4 thương hiệu kể trên, hoặc được trình làng bởi hai ông lớn Apple và Samsung.

Dĩ nhiên, công nghệ camera thò thụt đi kèm với màn hình tràn viền cũng chẳng phải là của riêng hãng smartphone Trung Quốc nào cả. Ống lens xếp cho phép zoom 5X có mặt trên Huawei P30 và OPPO Reno gần như cùng thời điểm. 

Màu lưng gradient được Huawei và OPPO liên tục "khoe khoang" chỉ mất vài tháng để đặt chân lên Xiaomi Mi 8. Những bộ cảm biến vân tay dưới màn cũng đều mang chung một số phận: chúng xuất hiện trên một chiếc smartphone Trung Quốc rồi lan rộng ra rất nhiều những chiếc smartphone Trung Quốc khác.

smartphone-man-hinh-thac-nuoc-cua-trung-quoc

Điều này không có gì khó hiểu khi smartphone Trung Quốc vẫn có khá ít sự sáng tạo đòi hỏi sự đầu tư riêng. hầu hết các sáng tạo của các hãng đều xuất phát từ chuỗi cung ứng chung.

Chỉ cần Samsung hay BOE tạo ra được công nghệ thác nước, smartphone Trung Quốc ngay lập tức phổ biến thác nước. Chỉ cần Synaptics hay Goodix tạo ra cảm biến vân tay dưới màn rồi bán cho Vivo thì vài ngày sau, Xiaomi, Huawei và Doogee chắc chắn sẽ tìm đến để mua công nghệ.

Điều này cũng dễ dàng cho chúng ta nhận thấy rằng, dù iPhone năm ngoái không có mấy sự nổi bật vẫn là đại diện lọt top 10 trên thế giới. Hay Galaxy S10 vẫn tạo doanh thu khủng khiếp dù mức giá gấp đôi P30.