Facebook: Tính năng App Tracking Transparency sắp ra mắt trong iOS 14
Facebook tiếp tục hoang mang về những thay đổi quyền riêng tư sắp tới trong iOS 14. Hôm nay, công ty đã gửi một email mới tới các doanh nghiệp để thông báo rằng họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tuân thủ tính năng Minh bạch theo dõi ứng dụng của iOS 14. Nếu không, Apple có thể xóa hoàn toàn Facebook khỏi App Store.
Theo báo cáo đầu tiên của iMore, Facebook đã gửi một loạt email khác tới các doanh nghiệp thông báo rằng mặc dù họ không đồng ý với những thay đổi theo kế hoạch của Apple, nhưng họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc làm theo chúng. Facebook nói rằng tính năng Minh bạch theo dõi ứng dụng, yêu cầu ứng dụng phải có sự đồng ý của người dùng trước khi theo dõi họ trên các trang web và ứng dụng khác, sẽ có "tác động khó khăn trong việc nhắm mục tiêu, tối ưu hóa và đo lường hiệu quả của chiến dịch."
Công ty cũng nói rằng họ tin rằng "quảng cáo được cá nhân hóa và quyền riêng tư của người dùng có thể cùng tồn tại", đây cũng là tuyên bố mà Apple đã đưa ra. Tuy nhiên, rõ ràng hai công ty có các phiên bản khác nhau về những gì cấu thành “quyền riêng tư của người dùng”.
Xem thêm
- Apple cho phép các ứng dụng có nhiều phiên bản trên iPhone
- Apple sẽ áp dụng công nghệ GaN cho bộ sạc USB-C nhỏ hơn và nhanh hơn
"Yêu cầu của Apple rằng tất cả các ứng dụng trong App Store hiển thị lời nhắc cho người dùng iOS 14 theo khuôn khổ App Tracking Transparency của họ sẽ có những tác động khó khăn trong việc nhắm mục tiêu, tối ưu hóa và đo lường hiệu quả chiến dịch đối với các doanh nghiệp quảng cáo trên thiết bị di động và trên web. Những thay đổi của Apple sẽ có lợi cho họ, đồng thời làm tổn hại đến ngành và khả năng cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tự tiếp thị hiệu quả và phát triển thông qua quảng cáo được cá nhân hóa. Chúng tôi tin rằng quảng cáo được cá nhân hóa và quyền riêng tư của người dùng có thể cùng tồn tại."
Cũng trong email, Facebook nói với các doanh nghiệp rằng họ "không có lựa chọn nào khác" ngoài việc đưa ra lời nhắc ở đầu câu chuyện này. Mặt khác, Facebook nói với các doanh nghiệp rằng họ tin rằng Apple có thể chặn hoàn toàn Facebook và các ứng dụng khác của họ khỏi App Store.
"Facebook nói với các doanh nghiệp rằng mặc dù họ không đồng ý với giải pháp của Apple, họ 'không có lựa chọn nào khác ngoài việc hiển thị lời nhắc chọn tham gia và tiếp tục sử dụng mã nhận dạng thiết bị của Apple để quảng cáo. Công ty tuyên bố rằng họ tin rằng Apple có thể chặn Facebook và các ứng dụng khác của họ khỏi App Store nếu nó không tuân thủ, mang lại 'tổn hại thêm cho các doanh nghiệp và người dùng dựa vào dịch vụ của chúng tôi."
Cuối cùng, Facebook nói rằng nếu người dùng chọn không tham gia theo dõi, thì “hiệu quả quảng cáo và các hạn chế về phép đo có thể bị giảm”.
Đây không phải là lần đầu tiên Facebook cảnh báo các doanh nghiệp về tác động tiềm tàng của tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng iOS 14 mới. Tháng trước, 9to5Mac đã báo cáo rằng Facebook đang cảnh báo người dùng về những tác động đến các nỗ lực tiếp thị. Facebook cũng đã đăng một quảng cáo toàn trang trên các tờ báo của Mỹ để chỉ trích những thay đổi của Apple.
Tính năng Minh bạch theo dõi ứng dụng sẽ ra mắt vào khoảng đầu năm 2021. Ban đầu Apple hy vọng ra mắt nó với iOS 14 vào tháng 9, nhưng cuối cùng họ đã trì hoãn tính năng này để các nhà phát triển có thêm thời gian chuẩn bị.