Phát hiện "mánh khóe" của Apple khi mổ xẻ iPhone SE 2020


Nhằm cạnh tranh với các đối thủ đến từ Trung Quốc, Apple đã phải cắt giảm nhiều trang bị và tận dụng nhiều thành phần từ các đời iPhone trước để sản xuất chiếc iPhone "giá rẻ" SE 2020  với giá chỉ từ 399 USD.  

Ngoài sự thay đổi lớn nhất đến từ con chip A13 Bionic mới và RAM nhiều hơn thì phần còn lại giống hệt 99% so với iPhone 8. Cụ thể từ màn hình LCD, pin, kiểu dáng đến bo mạch đều tận dụng từ người tiền nhiệm iPhone 8. Sự giống nhau đến kinh ngạc này đã cho phép Apple giữ một mức lợi nhuận lớn hơn cho điện thoại mà họ đã làm. Hãng nghiên cứu Formalhaut Techno Solutions hợp tác với Nikkei đã cùng mổ xẻ, phân tích sản phẩm mới nhất của Apple, xem cách họ cạnh tranh lại điện thoại Android.

Theo đó, hãng này đã phân tích chi phí tạo ra một iPhone SE 2020 so với iPhone 8 trong thời gian ra mắt và nhận thấy rằng tổng chi phí bộ phận hiện thấp hơn 18%, mặc dù có chip mới hơn. Số tiền ước tính cho chi phí linh kiện iPhone SE 2020 chỉ là 217 USD.

Màn hình là một trong những link kiện đắt nhất, Apple dĩ nhiên biết điều đó nên đã trang bị cho iPhone SE 2020 tấm nền LCD cùng kích thước và độ phân giải với iPhone 6 để giảm giá thành sản xuất. Ngay cả những chiếc điện thoại tầm trung đến từ Trung Quốc cũng đã chuyển sang dùng OLED vốn có giá thành cao hơn LCD.

Tiếp theo là camera cũng là thành phần bị cắt giảm. Với iPhone SE 2020, Apple đã cắt giảm bằng cách chỉ trang bị cho nó một ống kính, cảm biến có kích thước nhỏ hơn iPhone 11 và tương đương iPhone  Trong khi camera phổ biến của các smartphone Android đó cụm camera bao gồm ba hoặc bốn ống kính với dải tiêu cự bao phủ nhiều hoàn cảnh chụp và đôi khi có thêm ống kính để chụp marco, đo chiều sâu. 

Viên pin iPhone SE 2029 chỉ có dung lượng 1821mAh. Loại pin được sử dụng tương tự với iPhone 11 series đã ra mắt năm ngoái. Dù có thời gian xem video lên tới 13 tiếng như Apple đã công bố, kém một chút so với 17 tiếng của iPhone 11, nhưng nhiều phản hồi từ người dùng cho thấy thời lượng pin iPhone SE 2020 có thời gian onscreen trung bình khoảng hơn 4 giờ nếu không chơi game.

Bù lại, Apple đã trang bị trên chiếc iPhone "giá rẻ" này công nghệ xử lý ảnh độc quyền, giúp chụp ảnh chân dung giống như iPhone 11 với các hiệu ứng studio. Tuy nhiên, các tính năng thời thượng như Night Mode hay Deep Fusion đã được hãng cắt giảm mặc dù máy được tích hợp chipset Apple Bionic A13 mạnh mẽ như iPhone 11.

Rõ ràng, qua những phân tích trên đã cho thầy phần lớn linh kiện trên chiếc iPhone SE được mang qua từ iPhone 8. Việc ra mắt iPhone SE 2020 cũng là một cách của Apple nhằm tận dụng lại các linh kiện đã sản xuất của iPhone 8 từ 3 năm trước. Nhưng xét cho cùng, với mức giá hợp lý và sự nâng cấp cấu hình thì iPhone SE 2020 vẫn là một sản phẩm đáng mua.

Nếu bạn thấy thông tin thú vị và bổ ích, đừng ngần ngại để lại một like và share. Bạn có thể chia sẻ ý kiến của mình dưới phần bình luận! Và đừng quên đồng hành và theo dõi cùng Remax Vietnam để cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến công nghệ nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết khác.

Nguồn: www.t3.com