Cách khắc phục lỗi trên HomePod có thể bạn chưa biết!


Loa thông minh HomePod của Apple cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, đều có những vấn đề riêng của mình. Dù là sản phẩm thông minh của Apple thì không có nghĩa là sẽ không gặp các vấn đề về kĩ thuật. Hãy cùng Remax xem ngay cách khắc phục lỗi trên HomePod chỉ trong 5 phút.

 

Có thể nói chiếc HomePod đầu tiên của Apple đã làm nóng thị trường loa bluetooth thông minh hiện nay. Với việc tích hợp trợ lý ảo Siri việc sử dụng loa trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên trong quá trình trải nghiệm chắc chắn bạn sẽ gặp những vấn đề về lỗi kĩ thuật như loa không lên, không nhận tín hiệu,.... Lúc này phải làm sao?

Hãy xem ngay những mẹo hay ngay dưới đây nhé!

 

 

1. Lỗi thiết lập 301003

Đây là lỗi mà người dùng HomePod gặp thường xuyên nhất khi thiết lập trên iPhone hoặc iPad của mình.

 

khac-phuc-loi-tren-HomePod

 

 

Nếu bạn thấy  thông báo Cài đặt không thành công (301003) trên màn hình của bạn, hãy thử cách khắc phục sau:

- Khởi động HomePod bằng cách tắt và bật lại.
- Khởi động lại thiết bị iOS của bạn.
Vào chế độ Máy bay trong vài phút, điều này sẽ tắt hoàn toàn Wi-Fi và Bluetooth. Sau đó hãy khởi động lại.

2. Lỗi cài đặt -6722

Có bao giờ bạn gặp trường hợp khi bật HomePod nhưng âm thanh thông báo và bắt đầu quá trình thiết lập để sử dụng. Khá nhiều lần bạn gặp vấn đề với những lỗi cài đặt ban đầu khiến bạn vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân do đâu?

Trên thực tế, điều này có liên quan đến tường lửa của bộ định tuyến và HomeKit. Nếu bạn cũng đang gặp phải lỗi này, hãy thử cách khắc phục dưới đây:

B1: Tắt tường lửa của bộ định tuyến của bạn một vài phút.
B2: Trên iPhone của bạn, hãy truy cập ứng dụng Home và đặt lại HomeKit.
B3: Khi bạn đã thiết lập thành công thiết bị HomePod của mình, bạn có thể bật lại tường lửa của bộ định tuyến.

Khắc phục lỗi này không quá khó vì vậy bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện mà không cần thiết phải đi bảo hành gây mất thời gian và chi phí.

3. Thiết lập không thành công nhưng không báo lỗi

 

 

Những trường hợp, khách hàng thiết lập HomePod của họ không thành công, nhưng trên đồ vật iOS của bạn lại không hiển thị thông báo lỗi hoặc mã. Nếu như bạn thấy HomePod của bạn diễn ra hiện trạng thường xuyên bị lỗi bản thiết lập quá lâu hoặc không hoàn thành thiết lập,và bạn cần phải đưa tất cả chúng về trạng thái ban đầu. Để giải quyết, Cả nhà hãy khiến theo các bước sau:

- Xóa ứng dụng Trang chủ.
- Xóa ứng dụng Âm nhạc.
- Đăng xuất khỏi tài khoản iCloud của bạn.
- Đăng nhập lại vào iCloud của bạn.
- Cài đặt lại hai ứng dụng bạn đã xóa trước đó.
Sau đó, bạn sẽ có thể thiết lập HomePod của mình mà không gặp rắc rối nào.

4. Lỗi thiết lập 30101

Mã lỗi này có liên quan đến quốc gia Apple ID của bạn. Có vẻ như HomePod hiện không hỗ trợ tài khoản App Store nước ngoài.

Nếu thực sự đúng như vậy, bạn có thể muốn thay đổi vùng tài khoản iCloud của mình và thiết lập lại HomePod.

5. Lỗi cài đặt -6753

Để khắc phục lỗi này, hãy thực hiện các thao tác dưới đây:

- Khởi động lại iPhone hoặc iPad của bạn
- Cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất ( HomePod yêu cầu iPhone hoặc iPad chạy iOS 11.2.5 trở lên)
- Thiết lập xác thực hai yếu tố cho ID Apple của bạn
- Đảm bảo iCloud Keychain được bật trên iPhone hoặc iPad của bạn. Bạn sẽ cần iCloud Keychain để HomePod của bạn có quyền truy cập vào một số thông tin của bạn.
- Đăng xuất khỏi tài khoản Apple của bạn và đăng nhập lại
-  Tắt HomePod của bạn và bật lại.

 

6. Siri không hoạt động một cách bình thường

Có thể khá nhiều người vẫn chưa quen với việc sử dụng Siri để điều khiển các hoạt động của HomePod đúng không nào. Đây cũng là một trong những lý do khiến tình trạng kết nối ngày càng tệ hại hơn. Nếu thấy tình trạng Siri không kết nối với trình duyệt web thì đừng vội lo lắng hãy tham khảo xem bạn đang gặp tình trạng gì và cần trả lời những câu hỏi sau đây:

Trong trường hợp bạn nói “Hey Siri”  nhưng không nhận được bất kì phản hồi nào từ HomePod thì hãy kiểm tra xem đã đảm bảo khoảng cách kết nối chưa hay thậm chí là có vật cản gì không? Nếu có hãy đến lại gần hơn và thử lại nhé!

HomePod có một dãy sáu micrô, vì vậy rất khó để chặn micrô, nhưng khi gặp vấn đề hãy kiểm tra chúng đầu tiên. Bạn cũng nên kiểm tra để đảm bảo iPhone hoặc iPad của bạn được kết nối với HomePod để kết nối được ổn định.

Nếu HomePod của bạn được kết nối đúng với iPhone hoặc iPad, hãy thử tắt Bluetooth và Wi-Fi và bật lại.

7. Airplay không kết nối

Nếu bạn muốn phát âm thanh từ iPhone, iPad, Mac hoặc Apple TV, bạn có thể sử dụng AirPlay . Nếu bạn đang cố truyền phát âm thanh đến HomePod của mình, nhưng không thể tìm thấy nó trong danh sách các thiết bị khả dụng trong AirPlay, hãy thực hiện các thao tác sau:

Kiểm tra để đảm bảo HomePod của bạn được bật.
- Đảm bảo rằng iPhone hoặc iPad  và HomePod của bạn được kết nối Bluetooth và sử dụng chung một mạng Wifi.
- Nếu bạn đang truyền phát âm thanh từ Apple TV, hãy đảm bảo AirPlay được bật trên Apple TV của bạn.
- Nếu bạn được kết nối với AirPlay nhưng không thể nghe thấy bất kỳ âm thanh nào, hãy đảm bảo nguồn âm thanh của bạn và HomePod không bị tắt tiếng.

8. Lỗi mất nguồn

HomeHod được ngoài mặt vớ công suất âm thanh to nhưng phần nguồn có phần khá yếu hơn, nên khi thường xuyên được dùng sở hữu cường độ cao dễ dẫn tới mất nguồn. 

Bên cạnh đó, HomePod mang mẫu mã chạy keo toàn bộ xung vòng vèo nên lúc tách dỡ cần sử dụng nhiệt độ cao tác động lên làm cho chảy keo mới bung ra những phần linh kiện được.

Để nâng cao độ bền bạn nên chú ý bộ phận màng loa rất nhạy cảm, phải che chắn khi tháo, hạn chế tác động nhiệt trực tiếp lên màng loa. ví như màng loa gặp vấn đề sẽ tác động tất cả tới chất lượng âm thanh .

Trên đây là những lỗi cơ bản thường gặp trên HomePod có thể tự khắc phục tại nhà. Tuy nhiên hiện nay không nhiều gia đình sử dụng HomePod mà vẫn lựa chọn loa bluetooth truyền thống. Hơn thế nữa với mức giá khá cao thì đây sẽ là sản phẩm nhiều gia đình cân nhắc khi lựa chọn. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc loa bluetooth thông minh thì đừng quên tham khảo tại Remax nhé! 

Nguồn: Internet