Cách “đòi lại tiền” khi lỡ mua nhầm ứng dụng trên iOS và Android


Bạn lỡ mua nhầm ứng dụng hay lỡ tay bấm thanh toán, mua ứng dụng xong nhưng lại không thích. Thủ thuật sau đây sẽ hướng dẫn bạn có thể yêu cầu Apple hoặc Google trả tiền lại cho mình.

2 kho ứng dụng App Store và CH Play có thiết kế vô cùng tiện ích cho người dùng. Ví dụ như App Store trên iPhone, nếu bạn đã nhập thông tin thẻ thanh toán thì những lần mua ứng dụng sau bạn chỉ cần chạm vào cảm biến là có thể hoàn tất việc thanh toán ứng dụng đó.

Tuy nhiên chính sự tiện lợi đó lại mang đến không ít sự phiền toái cho người dùng khi lỡ tay mua nhầm ứng dụng.

Nếu một ngày đẹp trời, bạn vô tình bấm nhầm nút thanh toán phải trả cả trăm USD thì cũng đừng quá lo lắng nhé! Dưới đây sẽ là cách giúp bạn đòi lại tiền khi mua ứng dụng.

Đối với App Store ( Sử dụng cho cả MAC APP Store, Itunes )

Cách 1: Chat với tư vấn viên Apple

Bạn hãy truy cập vào đây, chọn thiết bị và vấn đề mà bạn gặp phải. Thông tin càng cụ thể càng tốt để Apple có thể nhanh chóng nắm được.

Các nhân viên tư vấn cũng được đánh giá là khá thân thiện và giải quyết vấn đề nhanh. Tất nhiên là bạn phải cần biết một chút tiếng anh.

Sau khi xác định rằng bạn đã mua nhầm hoặc là bạn phàn nàn về ứng dụng hoạt động không như mong muốn thì Apple sẽ hoàn lại tiền cho bạn trong 30 ngày.

Cách 2: Báo cáo các vấn đề trên trang

Bạn hãy báo cáo sự cố của Apple tại địa chỉ: https://reportaproblem.apple.com/

Ở đây sẽ có các tùy chọn như “ Ứng dụng hoạt động không tốt như tôi nghĩ”, “Tôi không mua ứng dụng này”

Báo cáo này sẽ được gửi cho Apple xem xét và bạn sẽ nhận lại được tiền nếu thực sự gặp vấn đề.

Trên Google Play Store

Nếu người dùng Android có lỡ mua nhầm ứng dụng thì họ có thể yêu cầu hoàn lại tiền chỉ với 1 nút bấm thay vì chat hoặc gửi mail hỗ trợ.

Bạn hãy truy cập: Menu > Tài khoản > lịch sử đơn đặt hàng. Sau đó, bạn hãy chọn ứng dụng lỡ mua và nhấn “Hoàn tiền”

Nếu việc trả lại tiến kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ thì có cách khác để người dùng có thể khiếu lại và lấy lại tiền

Trên Google Play đều có ghi thông tin của nhà phát hành. Bạn có thể gửi email trực tiếp đến cho họ để được hỗ trợ. Hoặc bạn có thể truy cập vào trang sau và chọn vấn đề bạn gặp phải: https://support.google.com/googleplay/answer/2479637/

>>> Xem thêm:  Bạn có dám trả 1000 USD cho tai nghe không dây Louis Vuitton này không?