Hướng dẫn cứu điện thoại iPhone khi bị dính nước nhanh nhất 2020


Nếu vô ý làm rơi điện thoại iPhone xuống nước, hãy nhanh chóng xử lý và cấp cứu dế yêu bằng cách làm theo những hướng dẫn bên dưới đây.

Theo những lưu ý từ nhà sản xuất, đối với các dòng iPhone 7 đổ lên đều có khả năng chống nước và chống bụi cao. Vậy nên, việc chữa cháy khi chẳng may người dùng làm rơi xuống nước là điều có thể xử lý được.

1.Khả năng chống nước và chống bụi của từng phiên bản iPhone.

 

>>> HAY: NHÓI THẬN với chiếc iPhone 12 siêu mỏng và hỗ trợ 5G đẹp mê ly

 

Đối với iPhone 11 Pro, và iPhone 11 Pro Max, được trang bị IP68 theo tiêu chuẩn IEC 60529. Như vậy, có thể hoạt động sâu tối đa trong vòng 30 phút và sâu 4m.



Đối với iPhone 11, iPhone Xs, và iPhone Xs Max được trang bị chuẩn IP68 theo tiêu chuẩn IEC 60529, hoạt động ở độ sâu tối đa 2m, và trong vòng 30 phút.

Đối với iPhone XRm iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus được trang bị chuẩn iP67, tiêu chuẩn 60529, có thể hoạt động tốt trong tối đa 1m, trong vòng 30 phút.

Tuy nhiên, khả năng chống nước và chống bụi trên điện thoại không phải tuyệt đối. Bởi lẽ, mọi thứ sẽ bị hao mòn theo thời gian nên người dùng cần lưu ý tránh để điện thoại bị nước xâm nhập quá lâu hoặc bị bụi quá dày để tuổi thọ được lâu hơn.

2.Hướng dẫn làm khô điện thoại iPhone

Một trong những cách phổ biến nhất để cấp cứu điện thoại iPhone bị nhúng nước là sử dụng túi gạo đầy, tốt nhất nên để điện thoại ngập trong gạo. Gạo sẽ giúp hút ẩm bên trong máy, để chiếc điện thoại trong đó khoảng 36 giờ hoặc nhiều hơn cho đến khi tất cả được hút ẩm.

iPhonw-bi-dinh-nuoc

>>> Xem thêm: Hướng dẫn xử lý khi bị mạo danh trên Facebook

Với các dòng điện thoại iPhone 7 trở lên, người dùng có thể chữa cháy bằng cách lau các chỗ bị dơ bằng nước máy, sau đó, lau sạch bằng giẻ khô. Cách này có thể được sử dụng khi người dùng lỡ đổ soda, cà phê, trà hoặc bia lên điện thoại.

Đối với trường hợp sau khi xử lý nhưng loa vẫn bị rè, hãy dựng đứng điện thoại lên, cho cổng loa nằm dưới để thoát nước ra bên ngoài. Lưu ý, trong trường hợp này, người dùng không nên dùng chất tẩy rửa hay dùng bình nén khí để làm sạch iPhone.

3.Những điều cấm kỵ khi xử lý điện thoại iPhone bị nhúng nước.

Trước khi xử lý điện thoại iPhone bị vô tình ngập trong nước, bạn cần nắm rõ những nguyên tắc sau, để tránh tiền mất tật mang.

- Không bật và sử dụng điện thoại trong bất kỳ trường hợp nào.
- Không vỗ, đập điện thoại để nước rớt ra.
- Không tháo rời từng bộ phận, vì điều này có thể dẫn đến mất hiệu lực bảo hành cho máy.
- Không thổi vào điện thoại với mục đích cho nước bay hơi nhanh. Điều này chỉ khiến cho nước nhanh chóng xâm nhập vào bên trong điện thoại. Đây là điều cấm kỵ tuyệt đối khi xử lý điện thoại nhúng nước.\
- Không sử dụng các dụng cụ để sất như máy sấy, hay bỏ vào lò vi sóng, kể cả tủ đông.
- Thời gian sử dụng an toàn sau khi xử lý hoàn toàn tình trạng điện thoại bị ướt là 5 tiếng. Nếu sử dụng điện thoại sớm hơn thì dẫn đến điện thoại có thể nhanh chóng hỏng hơn.

Dù điện thoại thuộc hãng nào, thì người sử dụng nên chú ý đến các phương pháp để xử lý nhanh những trường hợp khi điện thoại bị ngập nước. Nếu như vẫn chưa xử lý được hoàn toàn, bạn hãy nhanh chóng mang đến các cơ sở sửa chữa uy tín để được xử lý nhanh nhất và đảm bảo nhất.

Cùng Remax nhanh chóng cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ và phụ kiện công nghệ nhé. Đừng bỏ lỡ.