5 nguyên tắc chọn tai nghe để học trực tuyến phù hợp túi tiền?
Học trực tuyến mà không có một chiếc tai nghe xịn sò thì thật là khó chịu phải không các bạn. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc tai nghe bluetooth khử ồn tốt mà vẫn đảm bảo giá hợp túi tiền? Hãy cùng Remax xem ngay những kinh nghiệm được chia sẻ từ khách hàng của chúng tôi nhé!
1.Thiết kế gọn gàng
Việc học hay giảng dạy trực tuyến mang thể kéo dài hàng giờ liên tiếp, bởi thế, chọn lựa tai nghe mang kiểu dáng phù hợp, mang đến sự thả sức là dành đầu tiên bậc nhất. Nhỏ gọn nhất là tai nghe in-ear, nhưng chúng vẫn tạo cảm giác bí, khó chịu khi tiêu dùng lâu.
Vì vậy, nên chọn lọc dạng tai nghe chụp đầu sở hữu kiểu dáng ốp vừa đủ mang tai, sở hữu đệm lót êm và không cần quá to, trùm hết tai. Tai nghe nên làm trong khoảng các vật liệu nhẹ, như nhựa, thay vì kim loại hay gỗ. Vòng đeo nên có đệm mút để điều chỉnh được phổ biến kích cỡ khác nhau.
Nhiều dòng tai nghe chơi game cũng có thiết kế đeo thoải mái, phù hợp sử dụng nhiều giờ, nhưng đa phần có ngoại hình hầm hố, thậm chí còn thêm đèn LED phát sáng nên không phù hợp khi học hay họp trực tuyến.
2.Tích hợp microphone
Không chỉ cần âm thanh rõ ràng, âm lượng đủ nghe, micro thu âm cũng là chi tiết cần để ý khi học hay giảng dạy trực tuyến. thực tế, không phải tai nghe nào cũng tích hợp sẵn microphone. 1 số tai nghe của điện thoại di động lúc cắm và dùng với máy tính không thể kích hoạt micro.
Nên lựa chọn tai nghe có micro dạng cần giúp đưa micro gần hơn với miệng, thu âm nhạy, rõ hơn mà không cần nói quá lớn. Sử dụng micro trên tai nghe thay vì micro có sẵn trên laptop, webcam cũng đem lại chất lượng thu âm tốt hơn, giảm nhiễu, làm rõ tiếng và bớt bị lẫn âm thanh từ môi trường xung quanh.
3.Chọn tai nghe có chiều dài phù hợp
Nếu bạn dùng laptop hay điện thoại di động, thì có lẽ chiều dài dây tai nghe không phải là một điều đáng quan tâm. Nhưng bằng máy tính để bàn cần chú ý độ dài của dây nên trong khoảng 1,5 tới hai m. Chiều dài này cũng đủ để chuyện trò trong khi đứng, hoặc chuyển di loanh quanh máy tính.
Lưu ý, dây của những loại tai nghe nhạc hay tai nghe cho trang bị di động thường với chiều dài khoảng 1 m, nên dễ bị ngắn khi tiêu dùng có máy tính để bàn.
Giắc kết nối cũng cần để ý vì thực tế trên thị trường, không phải tai nghe đàm thoại dành cho máy tính nào cũng dùng cổng 3,5 mm thông dụng. Một số tai nghe, như Jabra UC Voice 150 hay Logitech H340, lại sử dụng cổng USB-A để được chất lượng âm thanh, thu âm tốt hơn.
4.Chọn tai nghe hợp túi tiền
Tai nghe chung có chi phí phổ thông, với thể chỉ từ vài chục nghìn đồng nhưng cũng mang dòng giá hàng triệu hay trăm triệu đồng. Để sử dụng cho việc học hay giảng dạy trực tuyến, bạn ko cần sắm tai nghe quá đắt tiền và bắt buộc chất lượng âm thanh cao như tai nghe nhạc.
Bạn nên lựa chọn các thương hiệu tai nghe chuyên dụng cho nhu cầu làm việc, hội nghị, ví dụ Logitech, Jabra hay dòng PC của Sennheiser thay vì các dòng tai nghe nhạc hay chơi game, xem phim. Những sản phẩm có giá từ 200.000 đến 500.000 đồng nhưng thực tế vẫn cho hiệu quả sử dụng tốt, vì âm thanh, thiết kế đã được tối ưu hoá đàm thoại trực tuyến.
5.Tránh tai nghe không dây
Tai nghe không dây phổ thông và được người dùng khá yêu thích, nhưng giá cao và phù hợp với smartphone hơn là máy tính. Đặc biệt tai nghe không dây đem cho bạn cảm giác sử dụng thoải mái, bớt vướng víu và có thể dễ dàng chuyển di ngay cả lúc đang nghe hay đàm thoại. ngoài ra, tai nghe ko dây thỉnh thoảng kết nối ko ổn định, trễ âm thanh hay kém cân xứng với một số mẫu máy tính. Kế bên đấy, lúc sử dụng cần quan tâm đến thời lượng pin. Giá của tai nghe không dây cũng đắt hơn rộng rãi so có những dòng tai nghe đàm thoại với dây.
Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua tai nghe học trực tuyến mà Remax muốn chia sẻ tới bạn. Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý.
Chủ đề tương tự
- Apple khởi động sự kiện đặc biệt mang tên One More Thing
- Apple đổi miễn phí tai nghe AirPods Pro bị lỗi
- Đằng sau việc Apple loại bỏ phụ kiện tặng kèm cho iPhone 12
- Google đang phải trả cho Apple hàng tỷ USD mỗi năm để làm chủ Safari
- Apple, Amazon, Microsoft và cuộc đua trở thành công ty 2.000 tỉ đô đầu tiên