Apple sẽ công bố những sản phẩm mới nào tại WWDC 2021?


WWDC là một trong những sự kiện lớn nhất trong lịch hàng năm của Apple, có tầm quan trọng thứ hai chỉ sau màn ra mắt iPhone mới vào mùa thu. Trong bài viết này, chúng tôi tổng hợp mọi thứ bạn cần biết về WWDC 2021, từ những ngày mới được công bố và cách xem video trình chiếu trực tiếp, đến hàng loạt sản phẩm và bản cập nhật phần mềm sẽ được tiết lộ vào đêm nay.

WWDC là gì?

WWDC là viết tắt của Worldwide Developers Conference. Đây là sự kiện Apple tổ chức mỗi năm một lần vì lợi ích của các đối tác nhà phát triển - những người tạo ra phần mềm chạy trên Mac, iPhone và các nền tảng khác của Apple. WWDC kéo dài một tuần, nhưng vào buổi sáng đầu tiên (hoặc buổi tối ở Anh), Tim Cook và các nhân viên khác của Apple sẽ xuất hiện trong một bài phát biểu quan trọng thông báo về các bản cập nhật phần mềm lớn trong năm: các tính năng mới và những thay đổi khác sắp có trong các phiên bản tiếp theo. của iOS, iPadOS, macOS, watchOS và tvOS lần lượt cho iPhone, iPad, Mac, Apple Watch và Apple TV.

Đây rõ ràng là thông tin quan trọng đối với các nhà phát triển, nhưng chủ sở hữu các thiết bị Apple cũng sẽ rất hứng thú theo dõi bài thuyết trình vì các tính năng mới sẽ có sẵn cho các thiết bị hiện có cũng như các thiết bị mới ra mắt vào cuối năm nay.

Phần còn lại của tuần dành cho các hội thảo và sự kiện kết nối dành cho các nhà phát triển, mặc dù các phần này của sự kiện rất khác vào năm 2020 vì nó được tổ chức hoàn toàn trực tuyến. Chúng tôi nghi ngờ điều này cũng sẽ đúng vào năm 2021.

Apple sẽ công bố những sản phẩm mới nào tại WWDC 2021? 1

Ngày: WWDC 2021 sẽ diễn ra khi nào?

Apple đã chính thức công bố ngày và như chúng tôi dự đoán, WWDC 2021 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 11 tháng 6 năm 2021. Bài phát biểu quan trọng sẽ bắt đầu lúc 10 giờ sáng theo giờ địa phương (PDT) vào ngày 7 tháng 6. Điều đó có nghĩa là 6 giờ tối theo giờ Vương quốc Anh.

Đó là sự trở lại với thói quen thông thường của Apple là chọn một tuần vào đầu đến giữa tháng 6, sau khi lên lịch muộn bất thường vào năm ngoái. Đây là thời điểm 11 sự kiện WWDC vừa qua đã bắt đầu:

  • WWDC 2020: Thứ Hai ngày 22 tháng 6
  • WWDC 2019: Thứ Hai ngày 3 tháng 6
  • WWDC 2018: Thứ Hai ngày 4 tháng 6
  • WWDC 2017: Thứ Hai ngày 5 tháng 6
  • WWDC 2016: Thứ Hai ngày 13 tháng 6
  • WWDC 2015: Thứ Hai ngày 8 tháng 6
  • WWDC 2014: Thứ Hai ngày 2 tháng 6
  • WWDC 2013: Thứ Hai ngày 10 tháng 6
  • WWDC 2012: Thứ Hai ngày 11 tháng 6
  • WWDC 2011: Thứ Hai ngày 6 tháng 6
  • WWDC 2010: Thứ Hai ngày 7 tháng 6

WWDC 2021 sẽ chỉ trực tuyến chứ?

Apple đã chính thức thông báo rằng WWDC 2021 sẽ theo định dạng trực tuyến cho năm thứ hai liên tiếp. Điều này luôn có khả năng xảy ra, dựa trên tác động liên tục của đại dịch coronavirus ở Mỹ. Sau khi nhậm chức Tổng thống Biden cảnh báo : "Sẽ mất nhiều tháng để chúng ta xoay chuyển tình thế".

Về mặt tích cực, các bài thuyết trình video của Apple vào năm 2020 là một thành công. Các bài thuyết trình video bóng bẩy, được biên tập trước thú vị và hiệu quả hơn nhiều so với các sự kiện trực tiếp thông thường, và trong khi khu vực địa phương sẽ có một cú đánh tài chính (để ghi nhận Apple đã cam kết tài trợ 1 triệu đô la cho một sáng kiến ​​địa phương ở San Jose gọi là SJ Aspires ), rất nhiều tiền đã được tiết kiệm cho việc ăn, ở và đi lại bằng máy bay. Với những nghi ngờ còn tồn tại về tác động sức khỏe, Apple hoàn toàn hợp lý khi giữ mọi thứ ở chế độ chỉ trực tuyến.

Cách xem WWDC 2021

Video trình chiếu sẽ có sẵn để xem ở tất cả các nơi thông thường: trên trang web chính của Apple và nhà phát triển, trong ứng dụng TV dành cho Mac, iPad hoặc iPhone và trên YouTube . Bạn thậm chí có thể xem nó trên PC chạy Windows.

Trong quá khứ, Apple đôi khi cũng tổ chức các sự kiện xem tại một số cửa hàng Apple nhất định và chúng tôi nghi ngờ điều đó sẽ xảy ra trong năm nay. (Mặc dù nó đã không xảy ra vào năm 2020).

Xem thêm

Apple sẽ công bố phần mềm mới nào tại WWDC 2021?

iOS 15

Hệ điều hành mới cho iPhone sẽ mang đến một loạt các tính năng mới, các chỉnh sửa về giao diện và các bản sửa lỗi bảo mật quan trọng. Nó sẽ được công bố tại WWDC và ngay lập tức được phát hành dưới dạng bản beta tiền phát hành chỉ dành cho các nhà phát triển; vài tuần sau, bản beta công khai đầu tiên sẽ theo sau. Nếu bạn có iPhone 7 trở lên bạn sẽ có thể cài đặt bản cập nhật miễn phí khi bản phát hành cuối cùng xuất hiện vào tháng 9. 

Apple sẽ công bố những sản phẩm mới nào tại WWDC 2021? 2

iPadOS 15

Hiện chưa có nhiều thông tin về hệ điều hành tiếp theo của Apple dành cho iPad, nhưng chúng ta sẽ tìm hiểu xem có gì trong cửa hàng khi Tim Cook lên sân khấu trực tuyến vào tháng 6.

iPadOS đang ở một điểm phát triển thú vị, đã tách khỏi iOS tương đối gần đây (vào năm 2019). Hai nền tảng vẫn có nhiều điểm chung, nhưng chúng tôi hy vọng điều đó sẽ thay đổi đối với bản cập nhật iPadOS 15 khi Apple nỗ lực xác định tính thẩm mỹ và trải nghiệm người dùng riêng biệt để phù hợp với màn hình kích thước vừa và nhỏ.

Cần phải nói rằng chúng tôi thấy iPadOS 14 ồn hơn đáng kể so với iOS tương đương của nó và nó tiếp tục kém thân thiện hơn với người dùng; bản cập nhật 'ổn định' sẽ không được ưa chuộng nhưng chúng tôi sẽ chấp nhận nó.

macOS 12

Chúng tôi biết rằng Apple đã thử nghiệm macOS 12 từ ít nhất là ngày 11 tháng 1, vì vậy phiên bản được công bố vào tháng 6 sẽ khá mượt mà. Chúng tôi cũng biết nó sẽ được đánh số 12, với số lượng bản cập nhật phiên bản 10 mà công ty đã phát hành trong khoảng thời gian nhiều năm bởi vì các tham chiếu đã được phát hiện trong mã WebKit .

Về tính năng, chúng tôi hy vọng có thể tùy chỉnh những gì xuất hiện trong Trung tâm điều khiển và sự xuất hiện của các ứng dụng Phím tắt và Sức khỏe trên Mac. Lưu ý rằng mặc dù macOS 12 sẽ được công bố cùng với bốn bản cập nhật hệ điều hành khác tại WWDC, nhưng nó có thể được phát hành cho công chúng muộn hơn một chút. Vào năm 2020, macOS Big Sur mới được phát hành cho đến ngày 12 tháng 11.

watchOS 8

Những tính năng mới nào sẽ xuất hiện trên Apple Watch năm nay? Nhiều Fitness hơn và ít internet hơn (theo chúng tôi có nghĩa là ít yêu cầu trực tuyến hơn cho các tính năng như Siri), là phán quyết của Halyna Kubiv trong bài viết về xu hướng Apple Watch của chúng tôi cho năm 2021. Có khả năng sẽ có một ứng dụng Sức khỏe độc ​​lập và 9to5Mac cho rằng Apple cũng sẽ xuất hiện với các ứng dụng Pin và Đi bộ đường dài .

Về thiết bị tương thích, chúng tôi nghĩ Apple sẽ tử tế trong năm nay. Sau khi loại bỏ Series 1 và 2 khỏi danh sách vào năm 2020, có khả năng cho phép Series 3 trở lên cài đặt watchOS 8 nhưng chúng tôi sẽ tìm hiểu chắc chắn vào tháng 6.

tvOS 15

Có rất nhiều sự tập trung vào Apple TV vào lúc này; trên thực tế, chúng tôi mong đợi một Apple TV mới sẽ ra mắt trước WWDC 2021, điều này có thể thay đổi kỳ vọng của tvOS 15. Tuy nhiên, bất kể phần cứng mới là gì, bạn có thể mong đợi Apple tiếp tục tập trung vào trò chơi và bảo mật gia đình.

Apple sẽ công bố những sản phẩm mới nào tại WWDC 2021? 3

Sản phẩm phần cứng mới tại WWDC 2021

Một số sản phẩm lớn nhất của công ty đã được công bố hoặc giới thiệu tại WWDC, chẳng hạn như iPhone 3G, 3GS và 4, các iPad khác nhau, HomePod, nhiều mẫu MacBook Pro và Air, và iMac Pro và Mac Pro. Nhưng các sự kiện WWDC khác, bao gồm hai trong số ba sự kiện gần đây nhất, không có sự kiện ra mắt phần cứng dành cho người tiêu dùng nào. Nó có thể đi một trong hai cách.

Nếu Apple quyết định tôn vinh chúng ta bằng tin tức phần cứng, hãy mong đợi công ty tập trung vào chuyên nghiệp hơn là thiết bị tiêu dùng. Ví dụ: đây có thể là thời điểm tốt để thảo luận về iPad Pro mới và chúng tôi hy vọng sẽ được nghe về phiên bản tiếp theo của Mac Pro.

WWDC 2020 có thể không có sự ra mắt của phần cứng dành cho người tiêu dùng nhưng nó đã bao gồm sự công bố quan trọng của Apple Silicon. Với sự thành công mà máy Mac M1 của Apple đã đạt được vào cuối năm ngoái, chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi nghe công ty thảo luận về các bộ vi xử lý Apple tiếp theo tại WWDC 2021: có lẽ là chip M1X hoặc M2, có thể sẽ xuất hiện trong iMac mới.

Cuối cùng, Apple sẽ nói chuyện bằng âm thanh? Thật kỳ lạ khi dòng sản phẩm AirPods lõi cực kỳ phổ biến không nhận được bản cập nhật nào vào năm 2020. Mặc dù AirPods Max siêu đắt đã được thêm vào ở phần cuối và chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi biết về AirPods mới tại WWDC 2021.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng hầu hết tất cả phần cứng được thảo luận ở trên đều được dự kiến ​​sẽ ra mắt. Trước khi đến WWDC, chúng tôi dự kiến ​​Apple sẽ tổ chức một sự kiện vào mùa xuân và một số trong số đó có thể được công bố sau đó.

Các dịch vụ đăng ký mới

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy thảo luận về phạm vi dịch vụ đăng ký trả phí của Apple. Apple đang nỗ lực để chuyển từ chủ yếu là người bán phần cứng cao cấp trở thành người bán dịch vụ TV +, News +, Apple Music, Apple Arcade cho chủ sở hữu của phần cứng đó và việc tung ra bất kỳ dịch vụ mới nào đều có thể xảy ra tại WWDC.

Một nhà phân tích đã lập luận rằng Apple sẽ tung ra một loạt các dịch vụ Plus mới trong tương lai gần và gợi ý rằng Podcasts +, Stocks +, Mail +, Maps + và Health + đều là những bổ sung hợp lý cho danh mục đầu tư. Tất nhiên, các dịch vụ như vậy cũng sẽ giúp việc chuyển đăng ký sang Apple One dễ dàng hơn.

Trên đây là bài viết cập nhật thông tin ngày tháng, cách xem và tất cả các thông báo về sản phẩm dự kiến về WWDC 2021, sự kiện hoành tráng phần mềm mùa hè sắp tới của Apple. Để cập nhật thêm thông tin bổ ích khác hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trên trang web Remax Vietnam. Cảm ơn các bạn đã theo dõi! Hẹn gặp lại các bạn vào những bài viết sau.